Cây thuốc chữa viêm khớp cổ chân


Tiết lộ cho bạn bài thuốc nam chữa viêm khớp cổ chân hiệu quả tại nhà!
Chữa viêm khớp cổ chân bằng thuốc Nam là cách điều trị rất đơn giản, tiết kiệm mà hiệu quả đưa lại khá cao. Vậy tại sao các bạn không thử tìm hiểu rõ hơn về hướng điều trị bệnh này và áp dụng cho bản thân mình cũng như những người xung quanh. Vậy cùng tìm hiểu các bài thuốc nam chữa viêm khớp cổ chân hiệu quả tại nhà nhé!
Bệnh viêm khớp cổ chân
Bệnh viêm khớp cổ chân là một bệnh lý khá phổ biến, theo y học hiện đại thì viêm khớp cổ chân là triệu chứng của các bệnh lý về khớp như gút, viêm khớp dạng thấp, hay do chấn thương khiến cổ chân bị tổn thương nhưng không đều trị triệt để dẫn đến bị viêm khớp cổ chân, ngoài ra thừa cân cũng là nguyên nhân dẫn đến bệnh.
Ai cũng có thể mắc bệnh viêm khớp cổ chân, nhưng 30-40 tuổi là độ tuổi dễ mắc bệnh nhất.
Theo y học cổ truyền thì viêm khớp cổ chân là do quá trình lão hoá, sức đề kháng yếu hoặc cơ thể nhiễm lạnh khiến khí huyết lưu thông kém. Bệnh gây ra nhiều triệu chứng, điển hình như đau nhức, sưng nóng đỏ ở khớp cổ chân. Nếu không được chữa trị kịp thời thì bệnh sẽ gây ra nhiều biến chứng, nặng nhất là bại liệt.
Hiện có khá nhiều cách chữa viêm khớp cổ chân, bên cạnh sự phát triển của tây y thì biện pháp chữa viêm khớp cổ chân bằng thuốc nam cũng vô cùng hiệu quả, với những nguyên liệu dễ mua dễ tìm và cách thực hiện khá đơn giản, các bạn hãy cùng tham khảo một số bài thuốc nam chữa viêm khớp cổ chân nhé.
>>> Mời bạn xem thêm cách chữa đau nhức xương khớp hiệu quả TẠI ĐÂY
Những bài thuốc chữa viêm khớp cổ chân bằng thuốc Nam
Ở giai đoạn khởi phát của bệnh viêm khớp cổ chân, bạn có thể cải thiện các triệu chứng bệnh nhờ các bài thuốc điều trị viêm khớp cổ chân có thành phần thảo dược tự nhiên sau đây:
1. Chữa viêm khớp cổ chân bằng thuốc nam dạng uống
Các nguyên liệu chữa viêm khớp cổ chân bằng thuốc nam rất dễ mua và dễ tìm
  • Rễ cây mắc cỡ chữa viêm khớp cổ chân
– Lấy 120g rễ mắc cỡ đã được rửa sạch, thái mỏng sau đó tẩm rượu rồi rang khô. Tiếp theo cho vào ấm sắc với 600ml nước đến khi còn lại 300ml thì chia ra uống 2-3 lần trong ngày. Dùng 4-5 ngày liên tục sẽ thấy hiệu quả. Ngoài ra, còn có thể nấu thành dạng cao lỏng để pha với rượi uống.
– Chuẩn bị mỗi loại 12g gồm rễ cây mắc cỡ, dây đau xương, kê huyết đằng, hy thiêm, thiên niên kiện, thổ phục linh, gai tầm xoọng, dây gắm, tục đoạn. Cho tất cả vào ấm sắc với nước đến khi còn lại phân nửa lượng nước so với ban đầu thì chia ra uống hết trong ngày.
– Dùng rễ cây mắc cỡ khô và rễ cây lá lốt khô (mỗi loại 15-20g) sắc uống hằng ngày. Bài thuốc này có thể dùng để ngâm chân 20-30 phút mỗi ngày, khi ngâm cho thêm ít muối vào nước thuốc.
  • Vị thuốc thiên nhiên điều trị viêm khớp cổ chân từ lá lốt
– Đem 5-10g lá lốt phơi khô hoặc 15-30g lá lốt tươi cho vào ấm sắc với 2 chén nước cho đến khi còn lại nửa chén thì uống sau bữa tối khi thuốc còn ấm, dùng liên tục 10 ngày.
– Chuẩn bị lá lốt, rễ cây bưởi bung, rễ cây vòi voi, rễ cây cỏ xước thái mỏng (mỗi loại 30g) sao vàng rồi bỏ vào ấm sắc với 600ml nước cho đến khi còn lại 200ml rồi chia thành 3 phần uống hết trong ngày, dùng liên tục 1 tuần.
– Cho 20g lá lốt, 16g gai tầm xoang và 12g thiên niên kiện sắc với 400ml nước đến khi còn lại 100ml thì uống hết trong ngày, dùng liên tục 1 tuần.
  • Chữa viêm khớp cổ chân bằng cây chìa vôi
– Chuẩn bị mỗi loại 20g gồm dây chìa vòi, dền gai, lá lốt, tầm gửi, cỏ ngươi và 30g cỏ xước đem rửa sạch, phơi khô sau đó cho vào ấm sắc thuốc uống hàng ngày thay cho nước lọc
– Dùng 20g dây chìa vôi, 15g cây lá lốt nhổ liền cả rể, 15g dây đau xương. Sao vàng tất cả các nguyên liệu rồi sắc thành nước uống.
– Cho 20g dây chìa vôi, cành dâu 15g, bạch chỉ 10g, quế chi 10g vào ấm sắc nước uống. Mỗi ngày 1 thang.
2. Chữa viêm khớp cổ chân bằng thuốc nam dạng thoa ngoài da
– Lấy 1 củ gừng tươi không cần gọt vỏ rồi đập giập. Cho gừng vào nồi nấu với 1 lít rưỡi nước và 20g muối hạt trong 20 phút. Để nước gừng nguội bớt rồi ngâm chân từ 20-30 phút mỗi ngày.
– Chuẩn bị 1 nắm lá ngải cứu đã rửa sạch rồi giã nát trộn với 1 muỗng muối hạt rồi rang khô. Sau đó cho thuốc bào 1 miếng vải mềm mỏng buộc lại rồi đắp lên khớp cổ chân.
Chữa viêm khớp cổ chân bằng thuốc nam còn có thể ngâm, đắp, xông
– Dùng 40-50g cây mắc cỡ, 40-50g lá lốt, 30-40g hoắc hương, 30-40g cây hy thiêm, 30-40 lá ngải cứu, 30-40g lá tía tô, 30-40g đơn tướng quân, 20g lá long não,15g quế chi cho vào nồi đun sôi cho đến khi có mùi thơm toả ra thì đem xông tắm 10-15 phút đến khi mồ hôi ra toàn thân. Mỗi ngày xông tắm 1 lần, thực hiện liên tục 2 tuần.
Trên đây là những bài thuốc chữa viêm khớp cổ chân bằng thuốc nam khi bệnh ở giai đoạn khởi phát, với tác dụng ngăn chặn bệnh từ sớm, tránh kéo dài tình trạng bệnh. Với những bài thuốc trên, chắc hẳn các bạn đã phần nào nắm được nguyên liệu, liều lượng, cách thực hiện của các bài thuốc, hãy thực hiện điều trị khi còn chưa muộn nhé.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xoa bóp chữa đau nhức cổ chân

Thực đơn tăng cân cho người gầy