Thực đơn tăng cân cho người gầy

Bạn sẽ không cần phải tự ti mặc cảm vì ngoại hình gầy gò ốm yếu của mình nữa khi chăm chỉ áp dụng theo thực đơn tăng cân dưới đây, bảo đảm cơ địa gầy kinh niên cũng phải “tăngcân vù vù”, giúp bạn có được vóc dáng cân đối khỏe mạnh như mơ ước.
KHI LÊN THỰC ĐƠN CHO NGƯỜI GẦY CẦN CHÚ Ý:

Khi lên thực đơn tăng cân cho người gầy cần chú ý bổ sung cho cơ thể đầy đủ các nhóm chất như: Chất béo, chất đạm, chất xơ, tinh bột, vitamin, khoáng chất với số lượng và chất lượng hợp lý, nạp đủ năng lượng để nuôi cơ cũ và tạo cơ mới nhằm lên cân thành công, để cải thiện cân nặng hiệu quả và thay đổi cơ thể toàn diện.
Trong thực đơn tăng cân của bạn cũng cần chú trọng vào chất lượng dinh dưỡng của 3 bữa ăn chính bằng các thực phẩm giàu dinh dưỡng, bổ sung thêm 2-3 bữa ăn phụ/ ngày, việc chia nhỏ các bữa ăn trong ngày sẽ giúp cơ thể hấp thu và tiêu hóa dễ dàng các thức ăn, để nuôi cơ thể và tạo cơ bắp mới.

Các món ăn bạn nên ăn trong bữa ăn sáng giúp tăng cân nhanh chóng như: Trứng, sữa, bánh mì, bún phở, ngũ cốc, sữa…Đây là ữa ăn quan trọng trong ngày để bạn có năng lượng và tinh thần tốt để hoạt động trong ngày và giúp cải thiện cân nặng.
Các món ăn như: Cơm, cá, thịt, canh,….Bạn nên ăn cơm với ít nhất là 1 món canh, 1 món xào và 1 món ăn mặn để đủ chất, bù lại năng lượng bạn đã mất sau thời gian hoạt động buổi sáng.
Trong bữa ăn tối, bạn nên ăn những món như ngũ cốc, sữa, cháo, rong biển, cơm… những món ăn này ít năng lượng, nhiều vitamin và khoáng chất, dễ tiêu hóa như vậy dạ dày bạn sẽ không bị đầy bụng, mất ngủ.
Ăn thêm 2-3 bữa phụ/ ngày và thời gian cách nhau từ 2 – 3 tiếng bằng các món ăn nhẹ như: Bún, phở, hủ tiếu, bánh, ngũ cốc, sữa,…. Sẽ giúp bạn lên cân tự nhiên, cơ bắp nở nang hơn, nâng cao sức khỏe.

MENU THỰC ĐƠN TĂNG CÂN TRONG 3 NGÀY CHO NGƯỜI GẦY

Dưới đây là gợi ý thực đơn tăng cân trong 3 ngày/ tuần cho những người “gầy kinh niên” có thể tham khảo và áp dụng theo, sẽ giúp bạn không còn cảm giác ngán ăn, biếng ăn và có được bữa ăn ngon miệng, hỗ trợ tăng cân hiệu quả nhanh chóng.
Thực đơn tăng cân ngày thứ nhất:

  • Bữa ăn sáng: Uống 1 ly sữa bắp, ăn 1 tô phở và 1 trái chuối.
  • Bữa ăn trưa: Ăn 2 bát cơm, 1 tô canh mướp đắng nhồi thịt, 1 khúc cá kho và uống 1 ly sữa.
  • Bữa ăn tối: Ăn 2 bát cơm, 1 bát canh bí đỏ, thịt kho tàu và 100g nho Mỹ.
Thực đơn tăng cân ngày thứ hai:

  • Bữa ăn sáng: Ăn 1 tô hủ tiếu, 1 quả chuối và uống 1 ly sữa tươi.
  • Bữa ăn trưa: Ăn 2 bát cơm, 1 tô canh giò hầm súp lơ, sườn xào chua ngọt, 200g nhãn.
  • Bữa ăn tối: Ăn 2 bát cơm, 1 tô canh cá thác lác nấu rau cải, thịt bò xào thiên lý  và uống 1 ly ngũ cốc.
Thực đơn tăng cân ngày thứ ba:

  • Bữa ăn sáng: Ăn 1 đĩa bánh cuốn nhân thịt và 1 trái xoài chín ngọt.
  • Bữa ăn trưa: Ăn 2 bát cơm, 1 tô canh rau, thịt bò xào nấm, thịt vịt kho, 1 quả táo.
  • Bữa ăn tối: 2 chén cơm,  1 tô canh khoai mỡ, tôm rim, 1 hũ sữa chua.

 Và đừng quên sử dụng thêm Viên Tăng Cân Hoa Bảo để có hiệu quả tốt nhất nhé

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cây thuốc chữa viêm khớp cổ chân

Xoa bóp chữa đau nhức cổ chân